Mệt với cái word press này wớ !!! :(

 

Hix, mệt cái Word Press này ghê á. Mình mới chuyển wa bởi vậy xài kô quen chút nào hết trơn. Mò mẫm 2 hôm nay cuối cùng nhìn cái blog cũng tạm tạm đc 1 chút. 😐

Khổ cái là, mình đã dốt rồi mà còn kô tìm đc ai chỉ mình hết. Cái số mình đúng là số con rệp mà, tự nhiên bạn bè ai cũng chuyển sang facebook hết, có mỗi mình lang thang sang đây. Blogger thì cũng đc, mà kô chuyển. Chỉ tại thấy mấy đứa ng nc ngoài nó cũng đang xài Blogger thì chuyển sang đây hết nên mình cũng chuyển theo, nghĩ cái này nó tốt. Thật ra Word Press cũng tốt lắm, nhưng mà phức tạp quá trời, mình mò mệt wá. Mò tiếng Anh nữa nó mới oải chứ. Ngay từ đầu mình đăng ký là English, sau này mới biết nó tiếng Việt, mừng húm, lẹ lẹ chuyển sang liền. Ai ngờ chỉ mỗi cái giao diện có tiếng Việt, còn cái mình cần coi nhất là support lại là tiếng Anh. 😥 Zậy thôi, chuyển lại về English cho nó lành, đặng trong Support ng ta nói mục nào mình còn biết đường mà lần nữa chứ. Khổ ghê hok !!! 😦

Đọc thì nó cũng hướng dẫn sơ sơ ah. Làm fải ra ngoài search Google. Công trình search đã đời mới biết thêm 1 sự thật phũ phàng nữa. Search nhầm, trên Google toàn chỉ cách làm bên Word Press.org kô ah. Còn cái này là Word Press.com. Hai cái nó khác nhau. Trời ơi !!!! 😯 Cái bên kia nó có mấy plugins. Bên này đâu có chức năng đó, bởi vậy, làm mình đọc mà kô hiểu ng ta đang nói cái gì hết trơn. 😡

Mà nói zậy thôi chứ xài Word Press.com này cho nó dễ sử dụng. Bên kia đọc thấy rắc rối wá ah. Cứ như là thiết kế web zậy đó. Có cái Word Press của VN cũng giống zậy nữa, mới đầu mình cũng định cài đặt cái đó đó. May mà chưa cài, kô là bây giờ ôm show rồi. Ôm thêm 1 show nhức đầu nữa 😛

Hy vọng sau này Word Press nó xây dựng cho phong phú 1 chút. Smiley của ổng nè, thấy chán hok. 😥 Biết zậy kô chơi Blogger cũng fải ráng mà mò sang LiveJournal. Nhìn blog ng ta bên 2 trang đó đẹp lung linh mà fát thèm. Nhìn cái trang của mình buồn ngủ hết sức. Bởi zậy mới cho hình anh Jun lên nhìn cho đỡ đó :mrgreen:

Thấy hình a Jun với Satoshi trên đầu bài dễ thương hem ? 🙂 Anh Jun nhà mình dễ thương wá ah, nhìn iu hết biết zậy đó 😀

Thấy 1 số trang trong blogroll của mình ng ta design cũng đc lắm. Mà mình kô biết làm cho sao cho giống ng ta hết trơn. Chèn playlist thì mình biết rồi, dùng cái box net. Mà chẳng hiểu sao cái box net của mình lại bị hư, làm kô up file lên đc gì hết => buồn 😦

Rồi bên này có mỗi cái meebo ah. Trời ơi, chán thấy bà luôn ah. Pingbox với Cbox thì kô cho chèn. Meebo tui có nick nào đâu mà chat kô biết nữa. Tui ghét meeboo. Hu hu hu 😥

Thôi bây giờ zậy nè, tạm thời mình có 2 cái thắc mắc như sau, mà mình kô biết tìm ai để giải đáp hết. Viết lên đây, sư fụ nào tình cờ đi ngang, đọc đc thì giúp iem, hu hu 😥

  1. Thấy có blog  ng ta để header image là ảnh động đc, sao iem để lên thì cái hình nó đứng yên 😦 Ng ta làm sao zậy, iem cũng muốn design giống ng ta zậy đó. Ai biết chỉ iem nha 😦 Nếu muốn làm giống zậy mà fải edit css thì thôi iem pó tay. Iem hổng có tiền 😥
  2. Lại thấy có blog ngoài side bar ng ta chèn mấy cái icon động đậy, icon đó có kèm theo link. Click vào thì dẫn tới trang web mới. Iem đã thử cái Link widget rồi, mà kô ra giống vậy đc. Hix, nhìn blog ng ta sinh động mà thèm. Ai biết cách làm chỉ dùm iem luôn nha 😦

Thank you nhìu nhìu. Hy vọng là có comment trả lời. Bên này vắng như cái chùa zậy ah 😥